LÀM VIỆC ĐI ĐỪNG LƯỜI NỮA

LÀM VIỆC ĐI ĐỪNG LƯỜI NỮA

Đó là câu nói và lời khuyên của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai trong số chúng ta đều giống nhau. Cách làm việc và vận hành của bộ não chúng ta khác nhau. Có những người có thể làm mà không cần lý do với niềm tin rất mạnh. Nhưng có người lại phải có 1 lý do cụ thể, 1 kiến thức đúng đắn mới có động lực cháy bỏng để thực hiện. Nên để chống lười mình sẽ chia sẻ các bạn 1 vài kinh nghiệm của mình

 

1. ĐẶT MỤC TIÊU RÕ RÀNG.

  • Nếu không có đích đến cụ thể các bạn khó có thể có động lực, bạn sẽ chẳng biết mình phải làm gì và trong hành trình chắc chắn các bạn sẽ hoang mang không biết mình sẽ đi về đầu. Có 1 vài phong cách đặt mục tiêu nhưng mình thích nhất phong cách SMART các bạn có thể tìm kiếm nhé.
  • Nhưng 1 kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn là đặt những mục tiêu bạn có thể tự kiểm soát được để tránh thất vọng và hụt hơi.
  • VD: thay vì mục tiêu là kênh đạt 2000 đăng ký thì hãy đặt mục tiêu là 2 tuần phát hành 1 bài hát vì việc phát hành bạn có đủ khả năng làm còn việc người ta có đăng ký hay không không nằm trong khả năng của các bạn. Nên đặt mục tiêu vậy rất dễ khiến các bạn nản trong hành trình đầu tiên. Sau này các bạn đủ tốt để đạt mục tiêu thì lúc đó hãy sử dụng đến các mục tiêu nằm ngoài sự quyết định của bản thân.

 

2. QUẢN LÝ THỜI GIAN.

  • Muốn giỏi hơn, kiếm nhiều hơn hay làm nhiều hơn rõ ràng cần nhiều thời gian hơn. Ai cũng có 24h và người sắp xếp tốt thời gian sẽ là người chiến thắng. Sau khi đặt mục tiêu xong thì liệt kê ra những công việc phải làm hằng tháng, hằng tuần hằng ngày điền vào thời gian biểu.
  • Sau đó dựa vào tình hình mỗi ngày mà các bạn dành ra 10-15' để lên to do list những việc cần làm trong ngày các bạn sẽ có nhiều năng lượng và đỡ mất nhiều thời gian lướt điện thoại khi xong 1 việc ko biết làm gì theo. Các bạn cần kiên trì làm và thay đổi cách xếp công việc cho đến khi các bạn cảm thấy ổn định

 

3. SỨC KHOẺ LÀ ƯU TIÊN HẰNG ĐẦU.

  • Vận động sau khoảng thời gian nhất định. Giúp bạn đỡ trĩ, các vấn đề về cột sống và bổ sung Oxi cho não hoạt động. Kế đến tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ tăng năng lượng và năng suất làm việc của các bạn. Rõ ràng ko ai muốn làm việc với 1 cơ thể mệt mỏi và uể oải.

 

4. XONG TẤT CẢ PHẦN CHUẨN BỊ RỒI. VÀ GIỜ LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT: KỶ LUẬT!

  • Kỷ luật là thói quen thành công của hầu hết những người thành công. Điều này ko có nghĩa cứ kỷ luật là thành công nhưng những người thành công hầu hết đều kỷ luật. Dành thời gian tìm hiểu và rèn luyện thói quen kỷ luật. 21 lần lặp lại cho 1 thói quen. Khi các bạn đã vượt qua giai đoạn xây dựng thói quen thì các bạn không cần nỗ lực cũng có được sự kỷ luật cho riêng mình.
  • Xong rồi đó... giờ thì bỏ đt xuống và bắt tay vào làm thôi. Đừng lười nữa

 

Vừa rồi mình đã chia sẻ với các bạn về những yếu tố để các bạn có thể bớt lười hơn. Hy vọng các bạn sẽ tìm được điều gì đó hữu ích. Theo dõi mình để nhận nhiều kinh nghiệm nhé. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về sản xuất nhạc hãy liên lạc mình nhé.

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

 

Bài trước Bài sau