DVD Hướng Dẫn Remix Vina House - Thử thách lớn nhất trong cuộc đời cho đến lúc này.

DVD Hướng Dẫn Remix Vina House - Thử thách lớn nhất trong cuộc đời cho đến lúc này.

DVD Hướng Dẫn Remix Vina House

Thử thách lớn nhất trong cuộc đời cho đến lúc này.

Khi mà bạn đọc được bài viết này, đồng nghĩa với việc tôi đã vượt qua được thử thách lớn nhất kể từ lúc bắt đầu làm nghề cho đến hiện tại. 

Càng gần tới deadline phát hành, áp lực càng lớn. Chưa bao giờ mình thấy 1 thử thách, 1 trở ngại nào lớn đến thế này.

Với 1 người chưa biết gì về nhạc hay phối nhạc có thể xuất phát từ con số 0 nhưng với tôi là con số âm. Thực sự mà nói tôi chưa bao giờ thích Vina House cho đến thời điểm này (Rồi sau có thể sẽ khác, tôi không chắc nữa), Và quá trình 6 năm liền làm việc với nhạc Hiện Đại/Quốc Tế/EDM khiến tư duy của tôi nó khác quá xa so với tư duy làm nhạc Vina House.

Bạn thử tưởng tượng trong 2 tháng liền luôn tục phải nghe, nghiên cứu và tìm hiểu về thứ mà mình không thích. Kinh khủng hơn nó lại là âm nhạc, là nghệ thuật, nơi mà niềm vui thích, cảm hứng là thứ mạnh mẽ nhất giúp con người có thể hoàn thành mọi thứ.

Tôi cứ nghe, tôi cứ làm nhạc rồi lại xóa. Tôi không thể phân biệt được đâu là hay đâu là dở vì những thứ mình thích, khi đưa vào thì cộng đồng đa số đều phản hồi không tích cực. Nhưng khi đưa những giai điệu mà có vẻ như cộng đồng thích thì tôi lại thấy hoang mang với chính mình... Và như 1 hệ quả khi mà chính bản thân còn không dám tin thì không thể khiến cho ai có thể tin được.

Trong 2 tháng, đã 3 lần tôi định bỏ cuộc. Lần gần nhất cách đây 3 ngày. Mọi thứ cảm giác sụp đổ. Cảm thấy bất lực trước những thứ đồ sộ mà mình đang chất đống chưa hoàn thành.

Cảm thấy day dứt khi phụ lòng tin và chờ đợi từ phía mọi người và cảm giác thất bại trước cái tính nghệ sỹ nửa mùa của bản thân mình. Tôi xóa đi tất cả mọi dữ liệu, khóa máy và biến mất khỏi công việc trong 2 ngày...

Nhưng rồi trong 2 ngày đó, tôi có thời gian bình tĩnh suy nghĩ, xem lại các clip cũ, xem lại những bài giảng cũ, tôi mới nhận ra rằng đam mê thực sự của tôi không hẳn là “Âm Nhạc” mà đó là “Dạy Âm Nhạc”. 

Đam mê đến từ những sở thích và có được thành quả. Tôi mê dạy nhạc, và thành của của tôi là sự chờ đợi mỗi bài giảng, là sự thích thú khi "ah, thì ra nó là như thế" và đó là những sản phẩm thành công của các cô cậu học trò.

Nên tôi sẽ tiếp tục, có thể ngày hôm nay tôi sẽ phải làm việc đến 20 tiếng nhưng cũng sẽ không gì ngăn cản được việc tôi sẽ làm được, sẽ vượt qua được và phát hành được bộ video trong ngày hôm nay.

What Doesn't Kill You Makes You Stronger

Những gì không giết chết được bạn thì sẽ làm cho bạn trở nên mạnh mẽ hơn

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

 

Bài trước Bài sau