2 PHƯƠNG PHÁP HỌC LÀM NHẠC HIỆU QUẢ

2 PHƯƠNG PHÁP HỌC LÀM NHẠC HIỆU QUẢ

Với đa số các bạn nhỏ hoặc kể cả các bạn đã lớn tuổi nhưng không được tiếp cận và rèn luyện về việc lập kế hoạch thì mọi việc làm sinh ra đều từ cảm xúc và ngẫu hứng. Nên rất dễ dàng đến 1 ngày nào đó khi cái ngẫu hứng ra đi thì đam mê và sở thích cũng bay theo nốt. 

Dưới đây là 2 cách học làm nhạc mà mình đã từng dạy cho rất nhiều học viên. Mỗi học viên hoặc cá nhân có rất nhiều tính cách và mục tiêu khác nhau nên từng học viên tôi sẽ dạy với những cách khác nhau.

 

CÁCH 1: HỌC BÀI BẢN

  • Việc cần làm đầu tiên là xác định được mục tiêu của mình. Nếu mục tiêu của các bạn là chuyên nghiệp và đi xa với nghề thì các bạn nên học bài bản và cũng xác định tâm lý học bài bản. Hãy dành thời gian học nhạc lý, học 1 loại nhạc cụ đệm (guitar hoặc piano) học về xướng âm cơ bản để cảm nhận cao độ và hơn cả là xác định chính xác dòng nhạc mình sẽ theo lâu dài vì đó là mấu chốt vấn đề. Bạn phải giỏi người khác mới trả tiền cho bạn. Sau đó mới học đến phần mềm và mọi thứ sẽ liên tục phát triển, chậm nhưng chắc.
  • Trình tự: Nhạc Lý Cơ Bản > Nhạc Cụ Đệm > Thẩm Âm Tiết Tấu > Hòa Âm Phối Khí Nhạc Cụ > Phần Mềm > Hòa Âm Phối Khí Trên Máy Tính > Mix Master
 

CÁCH 2: HỌC TỪ TỔNG QUAN VÀO CHI TIẾT

  • Cách này dành cho những bạn thiếu sự kiên trì, học để giải trí hoặc học vì đam mê. Đối với các bạn thì cảm hứng là thứ quan trọng nhất nên nếu có thể hãy học bằng cách đi từ tổng quan vào chi tiết. 
  • Bạn hãy học thẳng vào phần mềm, vọc vạch mọi ngóc ngách của phần mềm và thật nhanh chóng cố gắng làm ra 1 sản phẩm (dù nó hơi bủh) nhưng đó sẽ là động lực để bạn tiếp tục học sâu vào chi tiết để dần hoàn thiện từng phần của sản phẩm của mình. Hầu hết những người tự học hoặc học giải trí đều làm theo cách này.
  • Trình Tự: Sử Dụng Phần Mềm > Học vẹt theo các hướng dẫn làm thành 1 đoạn nhạc cơ bản > Xem các hướng dẫn về sử dụng plugin (giúp chất sound hay dần lên) > Học Nhạc Lý (Giúp nhạc không sai tone và phong phú hơn) > Học cấu trúc bản phối > Mix Master

Bên trên là 2 cách mình đã từng trải qua và cũng áp dụng vào việc dạy cho các học viên khác hiệu quả. Còn các bạn thì sao? Các bạn còn cách nào thì đóng góp để chũng ta cùng tham khảo nhé!

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

Bài trước Bài sau