Mua Bản Quyền Hay Dùng VST Free??? Và Mua Bản Quyền Hay Bẻ Khóa???

Mua Bản Quyền Hay Dùng VST Free??? Và Mua Bản Quyền Hay Bẻ Khóa???

Mua Bản Quyền Hay Dùng VST Free???

Và Mua Bản Quyền Hay Bẻ Khóa???

Đây là kinh nghiệm đúc kết sau nhiều năm và rất nhiều bạn trăn trở hoặc tâm lý so sánh: Có VST Free tội gì phải mua hay: mình mua trong khi mọi người cũng bẻ khóa cũng dùng giống mình thế thì mua làm gì. Và đây là những kinh nghiệm của mình. Và bài viết này nói về các Plugin Effect, không phải dành cho synth

HÃY DÙNG VST FREE NẾU:

Bạn không giỏi về mix master và các hiệu ứng của bạn sử dụng chỉ là cơ bản
Thực chất hầu hết các hiệu ứng cơ bản đều ... giống nhau. Tuy nhiên trả phí thường có rất nhiều tính năng phụ hoặc kết hợp nhiều hiệu ứng với nhau cũng như workflow tiện lợi để tăng tốc độ làm việc và đôi khi là cả Analzer để hiển thị sóng âm giúp hỗ trợ quá trình mix master 1 cách tốt hơn. Và về hiệu năng cơ bản thì VST trả phí thì chất âm thanh... đều không quá khác biết - Ít nhất là với đôi tai của các bạn (Có khá nhiều bài test trên youtube nói về vấn đề này). Nếu các bạn chỉ hiểu nguyên lý cơ bản, ngại mày mò nghiên cứu sâu về mixing thì Free là quá đủ để cho các bạn làm việc

HÃY DÙNG VST TRẢ PHÍ NẾU:

Bạn... có tiền (tất nhiên). Đùa đấy kể cả có tiền đi nữa mà không hiểu rõ nguyên lý hay sẵn sàng dành thời gian học từng cái núm, cái công tắc của VST trả phí có tác dụng gì thì đừng mua nếu bạn chỉ làm cơ bản. Việc ném đống VST Trả Phí với tích hợp nhiều chức năng cùng lúc sẽ ... ngốn CPU của các bạn 1 cách nhanh hơn. Hiểu được nguyên lý cơ bản của từng hiệu ứng. Tiếp sau đó là hiểu cách kết hợp giữa nhiều hiệu ứng và tính năng khác trong 1 Plugin lúc này bạn mới thực sự tận dụng được số tiền bỏ ra. Tuy nhiên có vài VST ngoại lệ là dù các bạn không biết mixing hoặc mù mờ cũng nên mua: Đó là các VST có các chế độ Assistant hoặc Automatic. Nó sẽ làm bản phối của bạn đỡ dở hơn. Dù sao thì AI được dạy để mixing 1 cách máy móc vẫn hơn 1 người chẳng có tí kiến thức hoặc lơ mơ về mixing.
Và có nên bẻ khóa không: câu trả lời sẽ dành cho các bạn còn mình sẽ chỉ phân tích vấn đề.
Mua Plugin ủng hộ nhà phát triển (Đây là lý do gần như ếu ai quan tâm)... Thôi thì nói lại thành nói dai.
Mua Plugin giúp máy tính của chúng ta ổn định hơn. Tránh việc có thể down phải Virut mất hết dữ liệu, tránh tin tặc đòi tiền chuộc và tránh phải cài lại máy tính 2 ngày 1 lần. Các bạn nào đã bắt đầu làm việc kiếm tiền thì nên mua dần chứ đang chạy deadline mà lỗi dữ liệu lỗi máy tính thì nhục lắm.

VÀ QUAN TRỌNG HƠN CẢ:

Khi bạn đã dứt ruột bỏ tiền ra mua 1 plugin thì bạn chắc chắn sẽ cày nát các núm vặn, các chức năng và những sự thay đổi âm thanh khi điều khiển từng chức năng. Chắc chắn kiến thức của bạn sẽ tiến bộ cực nhanh. Trong cuộc sống hiện đại "Động Lực-Cảm Hứng" mới là thứ tiên quyết giúp chúng ta phát triển nhanh hơn. Việc bỏ tiền ra để mua động lực nếu các bạn bắt đầu có tiền thì nên học điều đó. Đó là lý do tại sao rất nhiều người với kiến thức máy tính của họ đủ khả năng để dùng chùa, bẻ khóa mà vẫn an toàn nhưng họ không làm. Cái họ cần là sự yên tâm cũng như động lực và thời gian để chinh phục những điều lớn lao hơn là dành thời gian lo mấy lỗi lặt vặt.

Nếu muốn tìm hiểu về lộ trình học nhạc, hãy điền thông tin vào biểu mẫu rồi bên mình sẽ liên hệ tư vấn chi tiết

https://forms.gle/Tiv4szzE7QenG9wg6

 

Bài trước Bài sau